NHẬT KÝ VỀ THĂM 3 TỈNH MIỀN TRUNG SAU 2 CƠN LŨ DỮ

Chuyến đi Thiện nguyện về 3 tỉnh miền Trung QUẢNG BÌNH - HÀ TĨNH - NGHÊ AN lần này với kinh phí khá lớn. 750 suất quà ( mỗi suất 400 ngàn). Đại Đức Thích Tánh Bi người có công lớn nhất cho chuyến đi này vì đã kêu gọi được những tấm lòng nhân ái từ xa gửi kinh phí về cho chuyến đi. Đại đức Thích Tánh Bi đại diện cho Hội từ thiện Quan Âm ( Úc Châu) dành cho chuyến đi với 600 phần quà cộng với sự phối hợp của Hội từ thiện Phật Giáo Tỉnh Bình Định do sư cô Huế và một số ni sư các chùa tại Bình Định cùng các Phật tử đại diện một số bạn bè thân hữu của Hà My ở Việt Nam và hải ngoại chị Vietly Nguyễn (Mỹ) cũng gửi về đóng góp một phần không nhỏ cho chuyến đi này.

Ngoài phần kinh phí kể trên Tịnh xá Bửu Quang đã góp vào chuyến đi này hơn 700 chiếc áo khoác và một số áo sơ mi mới may Tịnh xá Ngọc Nhuận cũng gửi cho các cháu nghèo vùng lũ hơn 3000 cuốn vở.

Nhật ký Thiện nguyện về 3 tỉnh Miền Trung

7 giờ 30 tối ngày 29 tháng 10...

Xe đến Diêu Trì đón tôi trên xe có nhiều sư cô và sư cô Huế cùng các Phật tử Quy Nhơn BĐ. Thấy tôi đau nên ai cũng nhường ghế trước cho tôi được thoải mái hơn vì các ghế sau đều nhét đầy mì và hàng cứu trợ.

Xe tải nhẹ của thầy Quảng Thông và xe ca chở quần áo 7 5 tấn gạo. 750 thùng mì vở học sinh và mấy trăm chiếc áo ấm của Tịnh xá Bửu Quang đi trước xe chúng tôi. Trời mưa dầm và gió rất mạnh suốt cả đoạn đường đi...

3 giờ sáng ngày 30 tháng 10...

Đoàn xe ra đến Đà Nẵng để chất thêm hàng cứu trợ. Thêm một thiện nguyên viên nhí Đà Nẵng gia nhập đoàn. Tuệ tên của em dễ thương và nhân tâm thể hiện trên gương mặt của em đó là nhận xét chung của chúng tôi về em

8 giờ sáng ngày 30 tháng 10 đoàn bị lạc đành phải đứng đợi tại Đông Hà - Quảng Trị 1 tiếng vì xe ca chở lương thực ăn hàng ngày của chúng tôi bị lạc nên những người đi cùng  xe của tôi phải mua bánh mì ăn ( ăn chay). Tôi cũng tranh thủ mua mấy ly cà phê cho mọi người uống để không buồn ngủ.

Thời tiết đã thay đổi mưa ít dần cho đến cả 3 xe ra đến Quảng Bình  rồi mà vẫn còn bị lạc nhau cứ đi vòng quanh đường tránh rôi đường vào Đồng Hới vòng đi vòng lại mất cả tiếng đồng nứa nên kế hoạch phát quà chậm lại.

Gần trưa đoàn mới đến được Quảng Tân Quảng Trạch Quảng Bình....

Những gương mặt chứa đừng thật nhiều niềm vui như 1 lời tri ân gửi theo những tấm lòng mang tình nhân ái!

Phát xong 250 suất quà đoàn chúng tôi ăn trưa ngoài sân những món ăn do sư cô Huế mang theo thật ngon vả lại bụng chúng tôi lại đang đói nên thật khó quên với bữa ăn chay này...

15 giờ chiều 30 tháng 10....

Đoàn lên đường đi Hà Tĩnh đoạn đường vào Hương Sơn thật khó đi vì hẹp lại gặp các đoàn xe về cứu trợ nên đôi lúc bị ách tắc. Về đến chùa Tượng Sơn đoàn được tiếp đón khá chu đáo. Thức ăn của đoàn khá nhiều nên không phải ảnh hưởng gì đến địa phương.

Ăn cơm tối xong tôi và sư cô Huế cùng các ni sư trong đoàn và các chị Phật tử tụng kinh Nhật Tụng.

Đến giờ lên xe ngủ. Đêm nay là đêm thứ 2 ngủ ngồi trên xe thời tiết bên ngoài xe lạnh lắm nhưng bên trong xe lại có phần ấm hơn vì gạo nhiều và xe có cửa kính. Những bao gạo là giường nệm của chúng tôi lúc này... Cũng có khi bị ngứa lưng vì cám gạo... Mong cho trời nhanh sáng mỗi đêm tôi làm 2 viên thuốc ngủ là nhẹ nhàng...

Cu Tuệ ngủ thế nào mà bị 3 cô ép đến mức còn có một chút của bao gạo nên sáng ra hắn rên quá chừng chừng... Tim mãi cái kiếng cận của hắn mới lòi ra vì nằm dưới những cái bao gạo...

Ăn sáng xong cả đoàn đến địa điểm ngay để phát quà sớm vì ngày hôm nay mình còn phải phát cho Nghệ An để rồi phải về luôn trong đêm.

11 giờ 30 ngày 31 tháng 10...

Mọi việc đều được tiến hành thuận lợi. Nhìn những nét mặt của bà con tôi thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh... Thầy Tánh Bi Thầy Quảng Thông sư cô Huế và cả đoàn ai cũng phấn khởi...Sức khỏe Thầy Quảng Thông chừng như không được tốt lắm tôi năn nỉ Thầy uống thuốc nhưng thầy nhất quyết không uống. Toàn đoàn đi lần này Thầy là người vất vả nhất. Trước chuyến đi Thầy bận nhiều việc nhưng vì nghĩ thương cho dân nghèo ngoài xa Thầy vận động chị Trường và một số phật tử gom được một số tiền kha khá cho chuyến đi lần này. Điều làm cho tôi và mọi người cảm động nhất đó là Thầy phải đi theo chiếc xe tải chở quần áo và mì phụ lái bớt cho tài xế đỡ mệt. Nhìn Thầy lúc đến nơi tôi biết Thầy mệt lắm...

Trước chuyến đi 7 ngày sức khỏe tôi không ổn phải đi bác sĩ  tại Diêu Trì rồi đến BS dưới Quy Nhơn giờ phút lên xe tôi đổi ý tôi nói với chị Chánh tôi không đi nổi chuyến này rồi...  Chợt ... những tình cảm của anh Louis Annei chị Việt Ly ..... và những chuyến xe chở đầy quàn áo của Câu lạc bộ Hà Thanh của mấy chị thân yêu đã làm cho tôi vững vàng bước lên xe... Suốt dọc đường đi nhiều cuộc điện thoại của mọi người thương yêu đã làm cho chuyến đi của tôi lần này thật ý nghĩa...

Xong việc tại Hà Tĩnh chúng tôi lại trực chỉ ra Nghệ An mọi việc dường như thuận lợi hơn khi trong đoàn có những thành viện của Hội chữ Thập đỏ. Các anh đã nhiệt tình giúp đỡ những việc nặng nhọc và thời gian trao quà như được rút gọn lại.

Bà con Nghệ An bất chấp cả cái nắng của 12 giờ trưa để đợi nhận quà từ đoàn nên đoàn không thể ăn cơm trưa lúc này. Tranh thủ phát quà cho bà con xong đoàn lên xe ăn trưa để về luôn trong ngày.

Đoàn xe ra về với nhiều tâm trạng khó tả mỗi người một suy nghĩ riêng không ai giống ai...

Đường về mỗi lúc một mưa to lạnh bên ngoài nhưng trong lòng chúng tôi thật ấm áp! Nghe đâu mưa lũ lại tràn về với khúc ruột miền Trung phía Nam . Nỗi xót xa lại dâng lên....

CHÙM ẢNH SUỐT CHUYẾN ĐI 3 TỈNH QUẢNG BÌNH - NGHỆ AN -  HÀ TĨNH

Ăn dọc đường...

Nước vẫn còn lớn...

Về vùng ngập nặng...

Đại Đức Thích Quảng Thông cùng chiếc xe chở quần áo và mì về vùng lũ

Bà con đang háo hức chờ gọi đến tên mình

Đại Đức Thích Tánh Bi ( Đại diện cho Hội từ thiện Quan Âm ( Úc Châu) trao quà cho người dân

Nụ cười của Thầy và trò thật mãn nguyện khi mang niềm vui đến với người nghèo

Sư Cô trong lòng dân...

Em vùng xa nhận quà từ những tấm lòng nhân ái

Giờ cơm đến rồi... Giờ cơm đến rồi....

Đói bụng quá!!!!!!!!!!!!!

Đoàn chúng tôi ngủ trên những bao gạo này... Vẫn êm như Khách sạn ngàn sao...

Cả đoàn chụp ảnh lưu niệm trước chùa Tượng Sơn - Hà Tĩnh

Đại Đức Thích Quảng Thông vận động Phật tử và xe cộ để góp vào chuyến đi này không ít. Người đã đích thân lái xe để giúp 1 phần cho tài xế bớt mệt với chặng đường xa

Tuổi nhở nhưng TÂM vô cùng lớn ( Em Mai và Tuệ hai Thiện nguyện viên nhí nhất đoàn và cũng là hai thiện nguyện viên tích cực nhất đoàn.)

Chuẩn bị phát quà cho dân nghèo....

"Mạ mừng khi có đoàn về cứu trợ con ơi"

Tôi phải mượn xe máy để chạy theo chụp cho được nụ cười của Mạ khi nhận quà

"Đồng vợ đồng chồng tát biển đông không còn hạt nước" ( Anh chị Trường đã góp hiện vật và 11 triệu đồng cho chuyến đi)

Ăn trên xe....... Ngon hơn!

Những người phụ nữ có tấm lòng nhân hậu mà tôi đã được biết từ lâu và trong chuyến đi này những người phụ nữ này đã chăm sóc cho tôi lúc tôi bị hạ đường huyết họ đã chăm sóc cho tôi bằng cả tấm lòng của những người Mẹ...

Xin được thay mặt cho tất cả mọi người trong đoàn kính cảm ơn Đại Đức Thích Tánh Bi Cảm ơn Hội từ thiện Quan Âm ( Úc Châu) Đại Đức Thích Quảng Thông Sư cô Liên Hòa Tịnh xá Bửu Quang Tịnh xá Ngọc Nhuận Chị Việt Ly chị Trường anh Louis Annei Anh " người tốt bụng" Anh Khoa ( Đà nẵng) Anh Ninh ( công ty Sông Hồng) Chị Hà Huy và Câu lạc bộ cầu lông Hà Thanh ( Công ty cổ phần Hà Thanh) em Thùy Dung em Thùy Loan và bạn bè công ty 508  cùng toàn thể cả ni sư và phật tử thành phố Quy Nhơn các anh trong hội Chữ thập đỏ Vân canh............. Đã giúp cho chuyến đi thành công tốt đẹp mang lại niềm vui và tình yêu thương nhân loại lúc cơ nhỡ khó khăn này

Quy Nhơn ngày 2 tháng 10 năm 2010
HÀ MY

ngoclinhhmt

Bánh Ú thân mến của chị!

Trứoc chuyến đi chị có tìm hiểu nên về vùng nào ngập nặng nhất để cho những phần quà của mình đến tận tay của bà con nghèo thật có giá trị lúc khó nhất. Chị có tìm anh Bánh tét nhưng anh ấy không có số điện thoại của em chị phải rất khó khăn để tìm địa điểm. Sau đó nhớ Hội chữ thập đỏ. Tiêu chí của đoàn là phát quà tận tay người dân nghèo.... Cảm ơn Bánh Ú còn nhớ đến chị chị cảm động lắm! Hẹn gặp em nha!

Bánh Ú

Chào chị Hà My

Chào chị!

Đã lâu không liên lạc với chị vì cứ tưởng chị đã bỏ blog rồi (hình như hồi đó em có nghe chị nói thế) hôm nay vô tình xem lại bài viết về đợt cùng chị và Sư cô Huế đi thăm bà con ở Quảng Hải em mới vào ngôi nhà mới này của chị và đọc được bài viết này.

Thì ra lâu nay chị vẫn thế tuy đau ốm nhưng vẫn luôn làm công tác thiện nguyện. Chỉ tiếc rằng đợt này ra Quảng Bình chị lại âm thầm lặng lẽ không báo cho anh em ngoài này biết để hỗ trợ thêm phần nào công việc với các chị. Vừa rồi CLB câu cá Quảng Bình tụi em kết hợp với các CLB câu cá trên toàn quốc cũng đã thực hiện được nhiều chương trình hỗ trợ đồng bào vùng lũ Quảng Bình (Ở đây mời chị xem qua : http://caucaquangbinh.com/forum/forumdisplay.php?f=156).

Chúc chị mạnh khoẻ và gặp nhiều niềm vui!

Cho em gửi lời thăm Sư cô Huế.

Kính chào chị!

Caucaquangbinh.com

Anh Khoa quý mến!

AK said:

03/12/2010 at 14:21 [ Trả lời ]

Bao đời nay những việc làm thiện nguyện đều được mọi người tôn trọng và ủng hộ. Lòng bao dung sự tận tình chu đáo đối với người dân vùng lũ đã trở thành một tấm gương sáng cho các hoạt động xã hội.
Chuyến đi của Đoàn có những đặc điểm sau:
- Khoa học và hợp lý.
- Quà cứu trợ đến được tận nơi đúng người đúng chổ
- Những người tham gia trong đoàn tận tình khắc phục khó khăn làm hết mình vì chữ tâm trong sáng.

--------------
Anh Khoa lúc nào cũng chăm chút cho từng comments anh viết ngày càng lên tay đó anh ơi! Em cảm ơn anh thật nhièu!

Kính anh Trọng Bảo

trongbao said:

29/11/2010 at 16:07 [ Trả lời ]

Lâu lắm mới lại vào được blogs "Cơm chiên giòn". Chúc em luôn vui và có những chuyến đi ý nghĩa...
-----
Em gái xúc động khi nhìn thấy anh trai ghé thăm. Luôn cầu chúc anh vui khỏe!

Kính anh Nguyên Hồng

Em cảm ơn lời động viên chia xẻ của anh!
Em luôn nhớ BL anh thân mến ạ! Nhớ các anh các chị!

AK

Chuyến đi của Đoàn có những đặc điểm sau:
- Khoa học và hợp lý.
- Quà cứu trợ đến được tận nơi đúng người đúng chổ
Một entry xúc động ! Mọi cái rồi cũng qua đi tất cả chỉ là phù du nhưng tấm lòng thơm thảo thì còn lại mãi trên thế gian này. Chợt nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có một lần đã viết: “ Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biếtt không ?.
Cảm ơn em đã ghé thăm trang blog nhaâ ngày trở lại. Cho anh gởi lời thăm đến tất cả những người tham gia trong chuyến đi thiện nguỵện này. Chúc em được sức khoẻ hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong công việc của mình.

trongbao

NH

Chuyến thiện nguyện của Hà My thật nhiều ý nghĩa rất mừng vì
em đã trở lại với vnweblogs chúc Hà MY vui nhiều.

Lọ Lem Ơi!

Em gái rất xúc động khi đọc entry này. Những hình ảnh ấm áp tình người tình đời quá đỗi. Cảm ơn chị iu cảm ơn một tấm lòng đẹp đã nối nhịp cầu yêu thương đến mọi người đã truyền hơi ấm cho nhiều mảnh đời đang cần giúp đỡ.
Sáng nay em gái cũng vừa đến báo Tuổi trẻ để gửi số tiền quyên góp từ Cơ quan cho Đồng bào Hà Tĩnh ngoài ấy. Dù biết không bao nhiêu cho đủ dù biết đến bao giờ mới bù đắp được những mất mát lớn của đồng bào. Nhưng chỉ cần chúng ta có từ tâm còn biết nghĩ vì người khác thì cuộc đời này đã an ủi nhau rồi.
Cầu mong chị iu mãi được bình yên và hạnh phúc!
Lọ Lem

---------
Chi bất ngờ khi đọc com của em em và TN vân mãi là đứa em gái thân thưong của chị....
Mong em khỏe và thành công hơn nữa nha!

TN iu

Gửi đến chiếc lá rách!
Lời cảm phục chân thành
Đêm mưa đùm lá nát...
Sớm mai nhú chồi xanh.
Nhìn thấy chị nhiệt tình mang đến tình người trong cơn bão lũ em cũng cảm thấy yên tâm cho sưc khỏe của chị.Em sẽ luôn tâm niệm cho chị mãi có được sức khỏe và sự bình yên nhen chi iu vấu!

---
Chị đi theo để phụ giúp cho sư cô Huế thôi em à...
Vui và ấm áp lắm nhỏ ơi! Hôm nào hết lũ rồi em lên nhà chị nha!